Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Hướng dẫn sử dụng keo AB

          Để sử dụng keo AB dễ dàng và hiệu quả. Bạn sẽ cần những kiến ​​thức đúng đắn, các công cụ và thiết bị an toàn. Keo AB có độ bền cao, được sử dụng cho nhiều ứng dụng như dán kính, gương, dán sắt, gỗ, kim loại ...

Bước 1: Trộn 2 chất AB

         Người dùng nhất thiết  phải đeo khẩu trang, găng tay và kính an toàn trước khi làm việc với keo AB. Trộn cả nhựa epoxy và chất làm cứng theo hướng dẫn của nhà sản xuất theo tỉ lệ 1A:1B.  Sử dụng một thanh trộn lại với nhau, khuấy đều hỗn hợp 

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt

        Bề mặt vật liệu để dán phải được làm sạch sẽ. có thể dùng acetone tẩy rửa bề mặt. Hãy chắc chắn rằng các bề mặt khô hoàn toàn để có được độ bám dính tốt nhất. Tuy theo vật liệu dán khác nhau sẽ chuẫn bị bề mặt khác nhau, chẳng hạn như loài gỗ,  kim loại và các vật liệu khác. Hãy chắc chắn để làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất cho từng loại vật liệu .

Bước 3: Dán Bề mặt

        Khô phù hợp với các mảnh để được ngoại quan để đảm bảo một sự phù hợp chặt chẽ. Sử dụng một trong hai thanh pha trộn hoặc bàn chải cứng, thoa hỗn hợp nhựa / hardener là gọn gàng nhất có thể để cả hai bề mặt đó sẽ được dán lại với nhau. Bạn có thể sử dụng kẹp hoặc vít để đảm bảo hai bề mặt với nhau. Sử dụng giẻ hoặc một scraper kim loại để loại bỏ epoxy dư thừa mà rỉ ra khỏi các khớp trước khi nó cứng. Sử dụng một miếng sạch bằng gỗ hoặc các scraper kim loại cung cấp một con dấu của epoxy cùng các mảnh gia nhập. Điều này cũng sẽ củng cố các khớp và khóa độ ẩm, làm cho thời tiết chung cho các ứng dụng ngoài trời.

Bước 4: Trà nhám 

          Hãy chắc chắn để cho phép các khớp epoxy để khô hoàn toàn trước khi chà nhám thức và hoàn thiện. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và kiên nhẫn. Tháo kẹp và cát với 80 grit giấy nhám để đảm bảo loại bỏ các mặt gồ ghề của kết thúc epoxy. Làm việc lên đến 180 grit, như bạn sẽ muốn thiết lập một "răng" mà lớp cuối của véc ni có thể tuân thủ. Lau chà nhám mùn cưa với một miếng vải sạch ngâm trong acetone hoặc khoáng tinh thần và để khô hoàn toàn.

Bước 5: Cuối cùng

         Cho dù kết thúc cuối cùng là sơn hoặc véc ni, một số áo khoác sẽ là cần thiết cho một kết thúc thỏa đáng. Nếu vẽ, hãy chắc chắn để sử dụng một lớp sơn lót tốt như một lớp lông tơ trước khi áp dụng một lớp sơn thức. Nếu sử dụng sơn, áp dụng các lớp đầu tiên của 50% véc ni và 50% tinh thần khoáng sản. Khi chiếc áo khoác này là hoàn toàn khô, áp dụng các lớp thứ hai là 75% và 25% dầu bóng tinh thần khoáng sản. Cuối cùng, sơn một lớp sơn bóng 100% khi các lớp sơn trước khô hoàn toàn. Đối với một kết thúc thậm chí mượt mà, chà áo véc ni ra với len thép.

3 nhận xét:

  1. Không thấy trang nào hướng dẫn xử lý trong khi bôi keo a b bị dính lên tay rất khó rửa

    Trả lờiXóa
  2. Không thấy trang nào hướng dẫn xử lý trong khi bôi keo a b bị dính lên tay rất khó rửa

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn nhận xét của anh Quy Vu

    Trả lờiXóa